สวัดดีครับผมมมีเกมดีๆสำหลับคนมีตังแต่ไม่มีเวลาเล่นและชอบเปิดคอมทิ้งไว้เอามาให้เล่นกันนะครับ
มันคือเกม 3ก๊ก ครับถึงเกมมันจะเก่าเเละภาพไม่สวยก็ตาม ผมว่าเกมนี้เหมาะที่สุดครับ ผมก็เล่น ภึงผมจะไม่มีตังแต่มีเวลาเล่นครับ
เกมนี้เป็นเกมแนว RPG แบบ2.5มิติก็ตามครับมันก็ยังเล่นสนุกครับ สำหลับคนทีไม่มีเวลาเล่น ทางเกมเค้ามีระบบ อัตโนมัติ สำหลับผู้เล่นที่ไม่มีเวลาเล้นครับ คือมันจะเล่นของมันเองครับ คล้ายกับ ป่อบบอท ครับแต่มันจะดีก่าวที่เราสามารถปรับแต่งได้เองครับ เราไม่ต่องกลวว่าจะโดนบอดฆ่าหรือไม แต่ บอทนีต้องเปิดคิมทิ้งไวนะครับ ผมมีภาพสวยๆมาให้ดูด้วยครับ
 
 

ระบบอัติโนมัติ :: สามก๊ก ออนไลน์

ระบบอัตโนมัติจัดเป็นระบบช่วยเล่นที่เหมาะกับผู้ที่ไม่มีเวลาว่างหรือมีเวลาน้อยเพื่อที่จะได้สนุกกับระบบ
เกมสามก๊กออนไลน์ได้มากขึ้นกว่าเดิมโดยที่ไม่ไปรบกวนเวลาอื่นๆ เช่น ทำงาน หรือเรียนหนังสือเลย

โดยเมื่อใช้ไอเทมหัวใจวัวเหล็กทองแดงแล้วที่เมนูระบบ( กดปุ่ม Esc ) จะมีปุ่ม“อัตโนมัติ”ขึ้นมาเพื่อ
ให้เลือกใช้งานระบบอัตโนมัติ

 
 
 

ข้อมูลระบบอัติโนมัติ :: สามก๊ก ออนไลน์

 

โดยระบบอัตโนมัติเกมสามก๊กออนไลน์ไทยแบ่งออกได้เป็น 5 ส่วน ดังนี้

1.ระบบโจมตี
จัดเป็นระบบพื้นฐานที่ผู้เล่นจะต้องใช้งานบ่อยครั้งที่สุดกล่าวคือ เป็นระบบการเซ็ทค่าเกี่ยวกับการโจมตีใส่ ่มอนสเตอร์ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

 
 

1,โจมตีอัตโนมัติขอบเขต…–โดยขอบเขตจะเป็นอาณาเขตการโจมตีของตัวละครเราซึ่งมีให้เลือกตั้งแต่
ระยะ100รอบๆ ตัว ไปจนถึง1000(แล้วแต่อาณาเขตของแผนที่)

2.ปุ่มลัด[สกิลขุนพล]–จะเป็นการเซ็ทค่าสกิลโจมตีที่เราใช้บ่อยๆ ที่สุดจากนั้นเลือกหน้าและปุ่มลัดที่ได้วางไอคอนของสกิลที่ต้องการใช้งานโดยแถบลัดนั้นจะมีอยู่ด้วยกัน
4หน้าแบ่งเป็นหน้าละ8ช่อง คือF1 – F8นั่นเอง โดยเราสามารถเซ็ทค่าตรงนี้ ได้ว่าจะให้ใช้สกิลอะไรและจะ
| ใช้ต่อเมื่อมีพลังสกิลในตัวกี่เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่10-100%เมื่อเราเซ็ทค่าเรียบร้อยหากตัวละครเราได้เจอกับ
มอนสเตอร์ จะทำให้ใช้สกิลโจมตีอัตโนมัติ

3.ปุ่มลัด[สกิลไม้ตาย]–ตรงส่วนนี้จะคล้ายกับข้อ2.แต่เปลี่ยนจากสกิลขุนพลมาเป็นสกิลไม้ตายแทน
โดยจะมีรายละเอียดการใช้ที่คล้ายกันต่างตรงการกำหนดพลังสกิลเปลี่ยนเป็นการกำหนดปราณ
โทสะแทน

4.โจมตีศัตรูที่เลือกเอาไว้–จะเป็นการตั้งค่าของเราว่าจะให้โจมตีมอนสเตอร์ตัวไหนบ้าง
โดยเราจำเป็นจะต้องทำการเพิ่มชื่อเข้าไปถ้าไม่เช่นนั้นตัวละครจะโจมตีใส่มอนสเตอร์ทุกชนิดที่อย
ู่รอบๆตัวเรา

5.รับมือเร่งด่วนยามถูกปิดล้อม–พูดง่ายๆเมื่อเราโดนมอนสเตอร์รุม ซึ่งเราจะต้องไปเซ็ทค่าว่า
เมื่อโดนมอนสเตอร์รุมเกินกี่ตัวจะให้ใช้ปุ่มลัดที่เราตั้งไว้ เช่น ใช้สกิลโจมตีหมู่หรือเราอาจจะตั้ง
ค่าใช้พรมวาร์ปกลับเมืองก็ได้

6.พลังกายลดเหลือ–เมื่อตัวละครของเรามีปริมาณพลังกายลดต่ำกว่าที่กำหนดจะทำให้เราพักผ่อนอัตโนมัติ

7.พลังสกิลลดเหลือ–เมื่อตัวละครของเรามีปริมาณพลังสกิลลดต่ำกว่าที่กำหนดจะทำให้เราพักผ่อนอัตโนมัติ

8.กลับเมืองด่วน–ก็คือเมื่อเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นจะทำให้ให้เราวาร์ปกลับเมืองอัตโนมัติ ซึ่งเราจะต้อง
นำพรมวาร์ปหรือสกิลส่งพันลี้มาวางไว้ในช่องแถบลัด แล้วตั้งค่าให้ตรงกัน

โดยมีหัวข้อให้เลือกหลายข้อด้วยกันเช่น
– พลังกายลดเหลือ ต่ำกว่าที่กำหนด เช่นเซ็ทไว้5%เมื่อเลือดลดลงมาถึงก็จะทำการวาร์ปกลับเมืองทันที
– หลบหลีกผู้นำฝ่ายข้าศึกเมื่อเจอบอสอยู่ใกล้ๆ เราจะวาร์ปกลับเมืองทันที
– ผู้นำฝ่ายข้าศึกอยู่รอบตัวเมื่อบอสเกิดอยู่รอบตัวเรา จะทำการวาร์ปกลับเมืองทันที
– ถูกผู้นำฝ่ายข้าศึกโจมตีเมื่อเราโดนบอสโจมตี ให้วาร์ปกลับเมืองทันที

ระบบช่วยเหลือ :: สามก๊ก ออนไลน์

     
 

สำหรับโหมดนี้จะเป็นการเซ็ทค่าความช่วยเหลือต่างๆ แก่ตัวละครของเรา เช่นสั่งให้ใช้ไอเทมฟื้นฟูพลังกายและสกิลโดยอัตโนมัติ เป็นต้นรวมไปถึงคำสั่งให้ใช้สกิลช่วยเหลือ เช่น ใช้สกิลซัพพอร์ท อย่างเวทกายแกร่ง เวทตามารจิตทหาร เสริมพลังทหาร เป็นต้นให้เป็นไปอย่างอัตโนมัติ

 
     

1.เพิ่มพลังอัตโนมัติ–จะใช้ไอเทมฟื้นฟูพลังกายอัตโนมัติเมื่อมีเปอร์เซ็นต์ต่ำกว่าที่กำหนด ซึ่งเราจะต้องนำไอ
เทมที่จะใช้ฟื้นฟูพลังกายนำไปวางไว้ในแถบลัดแล้วเซ็ทค่าว่าจะให้เติมตอนลดเหลือกี่เปอร์เซ็นต์
2.เพิ่งพลังสกิลอัตโนมัติ – ใช้ไอเทมฟื้นฟูพลังสกิลอัตโนมัติเมื่อมีเปอร์เซ็นต์ต่ำกว่าที่กำหนด ซึ่งเราต้องนำไอ
เทมที่จะใช้ฟื้นฟูพลังสกิลนำไปวางไว้ในแถบลัดแล้วเซ็ทค่าว่าให้เติมตอนลดเหลือกี่เปอร์เซ็นต์

3.ใช้สกิล(ช่วยเหลือ)–จะเป็นการใช้สกิลช่วยเหลืออัตโนมัติซึ่งจะเป็นเวทซัพพอร์ทต่างๆ ที่มีในเกม
ซึ่งแต่ละอาชีพจะมีไม่เหมือนกันซึ่งเราจะต้องเลือกสกิลที่ใช้ แล้วเลือกว่าจะให้ใช้กับใครบ้าง เช่น ตนเอง
ทหารหรือสหายในทีม
***โดยสกิลเวทเทพโยกย้าย เวทข้อมือเหล็ก เวทกายแกร่ง เวทตามาร เวทม่านคุ้มกันและบรร
เทาสภาวะผิดปกติเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ใช้จากสกิลหรือไอเทมสกิลแทน

4.ชุบชีวิต–เมื่อเราเจอผู้เล่นคนอื่นนอนตายจะให้ใช้ยันต์ฟื้นชีพช่วยชุบให้หรือไม่
ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ชุบชีวิตใครก็ได้ หรือเลือกชุบชีวิตพันธมิตร

ระบบทำซ้ำ :: สามก๊ก ออนไลน์

 

จริงๆน่าจะเรียกโหมดนี้ว่าระบบจิปาถะมากกว่า เพราะว่าได้ทำการรวบรวมระบบต่างๆภายในเกมไว้อย่างมากมาย ซึ่งมีความสำคัญไม่แพ้ระบบโจมตีเลยทีเดียวโดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

 
 

1.กลับเมืองอัตโนมัติ(ใช้ปุ่มลัดกลับเมือง)–จุดนี้จะคล้ายกลับเมืองอัตโนมัติเวลาเจอบอส แต่ต่าง
กันตรงหัวข้อนี้จะเกี่ยวกับไอเทมที่เก็บภายในตัวละครของเรา เช่น

– น้ำหนักเกินขีดจำกัดหรือช่องเก็บไอเทมเต็ม จะทำการวาร์ปกลับเมืองที่เซฟไว้อัตโนมัติโดยเรา
จะสามารถเลือกได้ว่า ให้มีช่องว่างเหลือกี่ช่อง (เหลือไว้1-2ช่องกำลังเหมาะเลย)

– ไอเทมเพิ่มพลังกายและสกิลหมดจะทำการวาร์ปกลับเมืองอัตโนมัติ

– กำลังทหารไม่พอ (ทหารตายเยอะเกิน)จะทำการวาร์ปกลับเมืองอัตโนมัติ โดยเราจะต้องเลือกว่า
จะให้เหลือทหารต่ำสุดกี่คนถึงค่อยวาร์ปกลับเมือง

2.กลับเมือง–หัวข้อนี้ จะเกี่ยวข้องกับการซื้อขายไอเทมซึ่งเราจะต้องทำการเซ็ทค่าให้ดีๆโดยมีหัวข้อ
ให้เลือกดังนี้

2.1 ซื้อไอเทมจะทำการ์ปวาร์ปกลับเมืองไปซื้อไอเทมอัตโนมัติ เช่นเมื่อไอเทมฟื้นฟูพลังกายและสกิล
หมด ตัวละครเราจะวาร์ปกลับเมืองไปซื้อเพิ่มซึ่งเราจำเป็นจะต้องตั้งค่าว่า เมืองที่จะซื้อเรา
สามารถซื้อได้สูงสุดเมื่อเมืองตั้งภาษีไว้กี่เปอร์เซ็นต์ (แนะนำไว้ที่5-10% ก็พอ)และไอเทมที่เราจะซื้อ
ให้ซื้อจำนวนกี่ชิ้น

2.2 ขายไอเทมเมื่อไอเทมเต็ม เราจะทำการวาร์ปกลับเมืองอัตโนมัติเมื่อมาถึงเราจำเป็นจะต้องขายของ
ทิ้ง ซึ่งเราจะต้องเซ็ทค่าไว้ให้ดี ว่าไอเทมไหนจะให้ขายทิ้ง ไอเทมไหนเก็บไว้ ไอเทมไหนให้ทิ้ง
ลงถังขยะไปหรือเราจะเลือกขายไอเทมทั้งหมดที่เก็บมาเลยก็ได้ (ไม่แนะนำให้ขายทั้งหมดให้เซ็ท
เองดีกว่า)โดยตรงส่วนหน้าจอขายไอเทมนี้จะมีข้อมูลไอเทมธรรมดาทั้งหมดภายในเกม (ไอเทมดีๆ
อย่างป้ายทหาร อาวุธ ชุดเกราะคัมภีร์ ระบบจะสั่งให้เก็บไว้อยู่แล้ว) ซึ่งมีหัวข้อให้เราเลือกหลายอย่าง
ดังนี้

– ทั้งหมด คือ เลือกดูรายละเอียดทั้งหมดของไอเทมภายในเกม
– เก็บไว้ คือ เลือกดูรายละเอียดไอเทมแต่ละชนิดที่เราตั้งให้เก็บไว้
– ขาย คือ เลือกดูรายละเอียดไอเทมแต่ละชนิดที่เราตั้งให้ขายร้านค้า
– ทิ้ง คือ เลือกดูรายละเอียดไอเทมแต่ละชนิดที่เราสั่งให้ทิ้งลงถังขยะ
– บนตัว คือ เลือกดูรายละเอียดไอเทมแต่ละชนิดที่อยู่ในช่องเก็บไอเทมของเรา
***ไอเทมชิ้นไหนที่เราไม่ได้เซ็ทค่าไว้จะถูกเก็บไว้โดยอัตโนมัติ

2.3 ใช้[พรมพิกัด] เพื่อกลับสถานที่ฝึกวิชาเมื่อเรากลับมาซื้อ-ขายไอเทมอย่างที่ต้องการเราจะทำการวาร์ปกลับไปยังสถานที่เก็บเลเวลอัตโนมัติ โดยใช้พรมพิกัดวาร์ปกลับไปซึ่งเราจำเป็นจะต้องใช้ธงปักจุด ปักตำแหน่งที่เก็บเลเวลไว้ก่อนและจะต้องมีพรมพิกัดภายในตัวละครอีกด้วย

ระบบทหาร :: สามก๊ก ออนไลน์

 

สำหรับโหมดนี้จะเป็นการช่วยเหลือเกี่ยวกับทหารของเรา เพื่อป้องกันไม่ให้โดนฆ่าตายโดยมีรายละเอียด ดังนี้

 
 

1.เลือดทหารลดเหลือ[10%,20%,30%,40%,50%,60%,70%,80%,90%,100%]เก็บทหารทันที
เมื่อพลังกายของ
ทหารลดเหลือตามเปอร์เซ็นต์ที่เรากำหนดเราจะทำการเก็บทหารเข้าช่องเก็บของอัตโนมัติ (ข้อควรระวังในการเลือกโหมดนี้แล้วถ้าทหารถูกเก็บแล้วจะไม่สามารถเอาออกมาใช้งานได้ดังนั้น
ต้องยกเลิกระบบนี้ก่อนถึงใส่ทหารแล้วเพิ่มเลือดได้และหากช่องเก็บของเต็มจะไม่สามารถเอา
ทหารเก็บได้)

2.เลือดทหารลดเหลือ[10%,20%,30%,40%,50%,60%,70%,80%,90%,100%]เพิ่มเลือดทหารทันที
เมื่อปริมาณพลังกาย(เลือด)ทหารของตัวละครเราลดลงจนถึงเปอร์เซ็นต์ที่กำหนดไว้ตัวละครของ
เราจะทำการเติมเลือดให้ทหารอัตโนมัติ

ระบบอื่นๆ :: สามก๊ก ออนไลน์

 

สำหรับระบบนี้เรียกได้ว่าเป็นหัวข้อเกี่ยวกับการจัดปาร์ตี้ รวมถึงการใช้ไอเทมพิเศษอื่นๆโดยมีรายละเอียด  ดังนี้

 
 

1.เชิญเข้าร่วมทีมอัตโนมัติ เป็นระบบที่จะทำการเชิญผู้เล่นคนอื่นๆเข้าร่วมทีมกับเราโดยอัตโนมัติ แบ่งออกเป็น
– Exp ได้เอง – แบ่งค่าประสบการณ์โดยตัวเราได้70% อีก30%แบ่งเฉลี่ยให้ปาร์ตี้
– Exp แบ่งเฉลี่ย – แบ่งค่าประสบการณ์เท่าๆ กัน ทั้งปาร์ตี้

2.ยอมรับคำเชิญเข้าทีมโดยอัตโนมัติเป็นระบบที่จะยอมรับเข้าร่วมทีมกับผู้อื่นเมื่อถูกเชิญโดยเราสามารถเลือกได้ว่าจะเข้าปาร์ตี้ แบบExpได้เอง หรือExpแบ่งเฉลี่ย และไม่กำหนดถ้าไม่ใช่แบบที่ต้องการจะไม่มีการตอบตกลง แต่ถ้าเป็นแบบไม่กำหนดหากใครชวนมาเราจะทำการตกลงในทันที

3.ตั้งทีมกับคนที่กำหนดไว้ เป็นระบบที่จะเลือกผู้เล่นที่ได้กำหนดไว้แล้วจากช่องใบรายชื่อทีม โดยที่ช่องใบรายชื่อทีมสามารถเพิ่มหรือลดชื่อเพื่อนได้จากช่องรายชื่อเพื่อนสนิท หรือหากในรายชื่อเพื่อนสนิทไม่มีชื่อคนที่เราจะปาร์ตี้ด้วยเราสามารถเพิ่มชื่อได้ โดยพิมพ์ชื่อคนที่เราจะปาร์ตี้ด้วยลงไปจากนั้นก็กดเพิ่มลงไปในใบรายชื่อ

4.ใช้ไอเทม “ประสบการณ์คูณสอง”จะเป็นการใช้ไอเทม“ป้ายประสบการณ์คูณสอง”แบบ30นาที โดยอัตโนมัติถ้าในช่องไอเทมเราไม่มีป้ายประสบการณ์คูณสองแบบ30นาทีก็จะใช้ไม่ได้

5.ใช้ไอเทม “คะแนนสกิลคูณสอง”จะเป็นการใช้ไอเทม“ป้ายคะแนนสกิลคูณสอง”แบบ30นาที โดยอัตโนมัติถ้าในช่องไอเทมเราไม่มีป้ายคะแนนสกิลคูณสอง แบบ30นาทีก็จะใช้ไม่ได้

6.ใช้ไอเท็ม “ประสบการณ์ทหารคูณสอง”จะเป็นการใช้ไอเทม“ป้ายประสบการณ์ทหารคูณสอง”แบบ30นาที โดยอัตโนมัติถ้าในช่องไอเทมเราไม่มีป้ายคะแนนประสบการณ์ทหารคูณสอง แบบ30นาที ก็จะใช้ไม่ได้
***ป้ายประสบการณ์คูณสอง ป้ายคะแนนสกิลคูณสองป้ายประสบการณ์ทหารคูณสอง สามารถใช้ได้เฉพาะแบบ 30 นาทีเท่านั้น ส่วนแบบอื่นๆ เช่น1ชั่วโมง,3ชั่วโมงหรือแบบรายเดือนจะใช้ไม่ได้เราจำเป็นจะต้องกดใช้เองต่างหาก

แนะนำเก็บเลเวลทหาร
ถ้าผู้เล่นต้องการจะใช้ระบบอัตโนมัติในการเก็บเลเวลทหารนั้นก็สามารถทำได้ เพียงเราทำตามขั้นตอนดังนี้

1. เปิดไปยังหน้า ระบบโจมตีจากนั้นเลือกตั้งอาณาเขตของแผนที่ บริเวณที่เราจะใช้เก็บเลเวลทหารจากนั้นให้เราปลดติ๊กส่วนโจมตีสกิลขุนพลและไม้ตายออกเสียก่อนจากนั้นให้เราปลดอาวุธในมือของตัวละครออก ให้กลายเป็นมือเปล่า จากนั้นติ๊กโจมตีธรรมดาเพียงเท่านี้ ตัวละครของเราจะวิ่งไปหามอนสเตอร์แต่จะไม่โจมตีปล่อยให้ทหารเป็นฝ่ายโจมตีแทน
2. ให้เราเปิดหน้า ระบบทหารจากนั้นเลือกติ๊กตรงปริมาณเลือดทหาร หัวข้อที่ 2 ให้ตั้งเปอร์เซ็นต์เลือดทหารไว้เมื่อทหารที่เราเลี้ยงไว้มีปริมาณเลือดลดลงจนถึงจุดที่กำหนดเราจะทำการเติมเลือดให้อัตโนมัติ ไม่เช่นนั้นทหารของเราอาจตายได้
3.ให้เราตั้งตรงส่วนเวลาเจอบอสให้วาร์ปหนีไว้ด้วยไม่เช่นนั้นทหารของเราอาจโดนบอสฆ่าตายได้โดยง่าย